Du lịch Đài Loan hiện nay đang dần trở thành sự lựa chọn yêu thích của du khách bốn phương. Sau Thái Lan và Singapore, Đài Loan đang trở thành địa điểm du lịch “HOT” nhất tại châu Á. Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu vì đâu mà các tour du lịch Đài Loan lại ngày càng được ưa chuộng như thế nhé! Dưới đây là TOP 7 địa điểm du lịch mà bất kỳ Tour Du lịch Đài Loan tết âm lịch 2023 nào cũng phải ghé thăm ít nhất một lần.


Nếu đã chọn chuyến du lịch Đài Loan cho kỳ nghỉ thì du khách các tour Đài Loan Tết nguyên đán 2023 nhất định phải ghé công viên địa chất Dã Liễu một lần, để hiểu thế nào là điều kỳ diệu của tự nhiên nhé! Công viên địa chất Dã Liễu nằm ở gần điểm cực Bắc của đảo ngọc Đài Loan tại thị trấn Vạn Lịch, thành phố Tân Bắc. Bờ biển nơi công viên Dã Liễu tọa lạc dài 1.700m và khu đất liền rộng nhất lên tới hơn 300m, tiếp giáp với Thái Bình Dương, hướng về phía Nhật Bản. Năm 2013, công viên được bình chọn là điểm đến tự nhiên đẹp nhất Đài Loan.


 Công viên địa chất Dã Liễu nổi tiếng và thu hút đông đảo khách du lịch Đài Loan bởi những tảng đá có hình dáng kì lạ cùng những cái tên ngộ nghĩnh được khách các tour du lịch Đài Loan đặt tên như Hài Tiên Hài Tiên (Fairy’s Shoe), Đá Nấm (Mushroom Rock), Japanese Geisha, Đá Nến (Candle Rock)… và bất kỳ cái tên nào khác mà du khách tour Đài Loan có thể nghĩ ra khi nhìn thấy. Tuy nhiên, khách du lịch Đài Loan tết Quý Mão đến đây tuyệt đối không được chạm vào bất kì tảng đá nào khi tham quan và luôn chú ý đến những đường ranh giới được sơn vì đá tự nhiên nếu bị sự tác động của con người thì sẽ không còn là tự nhiên nữa. 




Du lịch Đài Loan đến công viên địa chất Dã Liễu, du khách các tour du lịch Đài Loan Tết nguyên đán 2023 sẽ được chiêm ngưỡng những mỏm đá phiến, cát trầm tích và dạng địa chất kì lạ với hình thù khác thường được hình thành khi lớp vỏ Trái Đất vận động mạnh cùng sự xói mòn của biển do quá trình biến đổi khí hậu từ 10 đến 25 triệu năm trước.

 

Để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho chuyến du lịch Đài Loan khi đến công viên khám phá, bạn hãy di chuyển tới 3 khu vực chính của công viên, mỗi khu vực có những đặc thù riêng. Ngoài ra, công viên còn có khu bảo tồn sinh thái và là công viên hàng hải đầu tiên của Đài Loan. Cách công viên một đoạn là một vách đá, nơi bạn có thể nhìn 360 độ bờ biển phía Bắc và Thái Bình Dương. 



Nếu ai đã từng yêu thích cảnh thả đèn lồng của Kha Cảnh Đằng và Thẩm Gia Nghi trong bộ phim Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi đã từng “làm mưa làm gió” trên thị trường phim ảnh năm 2012 thì chắc chắn, làng cổ Thập Phần sẽ là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch Đài Loan lần này. Bởi đây chính là nơi ghi hình cho những cảnh quay đẹp mắt ấy.Hơn nữa, nếu bạn là một người có niềm đam mê với những giá trị hoài cổ hay thích tìm hiểu, khám phá những đẹp văn hoá truyền thống thì làng cổ Thập Phần cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho tour du lịch Đài Loan Tết nguyên đán của bạn.

 

Đến làng cổ Thập Phần, khách du lịch Đài Loan sẽ được chiêm ngưỡng những đường nét cổ kính, xa xưa thấm đượm vào đường phố, kiến trúc và vào cả nếp sống giản đơn, bình dị của người dân nơi đây. Và khi đã lựa chọn tour du lịch Đài Loan đến làng, du khách các tour Đài Loan nhất định phải thử trải nghiệm cảm giác thả đèn lồng – một nét văn hoá độc đáo của làng được lưu truyền đến ngày nay. Tương truyền, vào giai đoạn cướp bóc hoành hành dữ dội, dân làng phải thu gom của cải và đi lên núi cao để lẩn trốn. Sau khi bọn cướp không còn truy đuổi, để đảm bảo chúng đã rời đi, người dân cử những thanh niên khoẻ mạnh trở về làng thám thính, nếu cướp đã đi thật thì họ thả đèn lên trời báo hiệu cho dân làng. Cũng từ đó, tục thả đèn trời được người dân nơi đây lưu giữ như một lời cầu nguyện cho hòa bình vĩnh hằng và đèn lồng trong tâm thức của người dân Đài Loan chính là biểu tượng của hoà bình. 



Đèn lồng được làm bằng giấy gạo dầu trên một khung làm bằng tre với nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu tượng trưng cho sức khỏe, tài sản, công việc, bình an… Du khách cũng có thể tự tay viết những lời cầu nguyện lên đèn lồng và đốt nến để thả đèn lên trời. À, các bạn có biết, đường ray xe lửa chính là điểm thả đèn lồng truyền thống tại làng cổ hay không? Đây thực là một trải nghiệm thú vị cho khách đi tour Đài Loan đến làng cổ Thập Phần. Một điểm lưu ý là tuyến xe lửa vẫn còn hoạt động nhé, thỉnh thoảng bạn sẽ thấy một đoàn tàu xinh xắn vụt ngang đây đấy. Ngoài ra, khách du lịch Đài Loan đến đây còn được dạo quanh một vài vòng của thị trấn, vòng qua sườn núi để ngắm cảnh đẹp Đài Loan và cả khu phố cổ thông qua tuyến đường sắt cổ này. Tất cả đều là những trải nghiệm không thể nào quên cho một tour du lịch Đài Loan tết nguyên đán 2023 hoàn hảo. 



Công viên Dương Minh Sơn là một trong 8 vườn quốc gia lớn nhất xứ Đài, với địa hình núi lửa đặc thù là điểm đến thú vị cho chuyến du lịch Đài Loan của du khách. Điều khiến Dương Minh Sơn ngày càng nổi tiếng và thu hút khách du lịch Đài Loan đến đây chính ở những cây cỏ Nhật Bản hay còn được gọi là Japanese Silver Grass cùng những cây cầu gỗ mộc mạc, đơn sơ thơm nồng mùi hoa cỏ. Tất cả đã tạo nên một vẻ đẹp thuần tuý, giản đơn của thiên nhiên nơi đây khiến bao khách du lịch Đài Loan đến đây phải xiêu lòng